Theo các nhà khoa học, rượu vang trắng ảnh hưởng tới răng của bạn hơn là rượu vang đỏ, và việc đánh răng sẽ chỉ làm cho tình trạng thêm tồi tệ.

Vang trắng có thể làm bong tróc lớp men răng nhanh hơn, ngoài ra chúng còn khiến răng trở nên nhạy cảm hơn với đồ nóng và lạnh.

Những vết nhám được gây ra bởi axit có trong rượu, càng làm cho răng dễ bị tổn thương và biến màu bởi các thực phẩm, trà hoặc cà phê.

Kết quả của cuộc nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nghiên cứu dinh dưỡng (Nutrition Research) là một phát hiện hoàn toàn mới mẻ với những người thưởng thức rượu, bởi lẽ họ vẫn tin rằng vang đỏ không tốt cho răng vì nó làm răng bị xỉn và ố màu.

Một nhóm nghiên cứu từ trường Đại học Johannes Gutenberg ở Mainz (Đức) đã kiểm chứng sự ảnh hưởng của rượu vang đỏ và vang trắng đối với răng. Mẫu thử được lấy từ Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha của cả phụ nữ và đàn ông trong độ tuổi từ 40-65.

Răng được ngâm trong rượu vang 24 giờ, sau đó được đem đi phân tích dưới kính hiển vi. Kết quả cho thấy răng được ngâm trong vang trắng bị tổn hại nhiều hơn so với ngâm trong vang đỏ.

Tiến sĩ Brita Willershausen phát biểu trên The Dailymail: ”Trong giới hạn của cuộc nghiên cứu này, có thể nhận thấy nếu uống thường xuyên uống vang trắng có thể dẫn tới việc răng bị ăn mòn”.

Răng khi tiếp xúc với axit trong rượu có thể bị tổn thương hơn bởi việc đánh răng ngay sau đó. Và những ảnh hưởng này trở nên nghiêm trọng khi bạn thường xuyên nhâm nhi từng hớp rượu vang.

Tuy nhiên pho mát lại là 1 công cụ hữu hiệu chống lại việc răng bị tổn hại do dùng rượu vang.

Các nhà khoa học cho biết, việc thưởng thức theo cách truyền thống với nhiều loại pho mát khác nhau trong bữa tráng miệng, hoặc kết hợp ăn cùng khi uống rượu có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn ăn mòn răng, vì pho mát có chứa 1 hàm lượng canxi cao”.

Theo bee.net.vn